เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

6/16/2011

เปิดร้าน ซัก อบ รีดเสื้อผ้า

การซักผ้า รีดผ้า เป็นกิจกรรมที่น่าเบื่อและต้องอาศัยเวลามาก ในแต่ล่ะครั้ง วิถีการดำเนินชีวีตของคนในยุคปัจจบันที่เป็นไปอย่างเร่งรีบ ผู้คนส่วนใหญ่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น ทำให้เวลาว่าง สำหรับการทำงานบ้านต่าง ๆ ลดน้อยลง ธุรกิจร้านซัก อบ รีดเสื้อผ้าจึงมีความน่าสนใจ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถตอบสนองความสะดวกสบายของคนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดีเพราะคนส่วนใหญ่ยอมที่จะเสียเงินมากกว่าที่จะเสียเวลามานั่งซักผ้ารีดผ้าเอง

เปิดร้านรับซัก อบ รีดเสื้อผ้า

ภาพจากthaiselling.com
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้แก่
-กลุ่มนักศึกษา ซึ่งส่วนใหย่จะอาศัยอยู่ตามหอพักอพาร์ทเมนท์ คอนโดมิเนียม เป็นต้น ลูกค้ากลุ่มนี้มีกำลังซื้อในระดับปานกลางถึงระดับลูง
-กลุ่มคนทำงาน คนทำงานที่ใช้บริการซักอบรีด จะอาศัยอยู่ตามแหล่งชุมชน เช่น ในหมู่บ้าน อพาร์ทเมนท์ คอนโดมิเนียม เป็นต้น กลุ่มนี้มีกำลังซื้อในระดับปานกลางถึงระดับสูง

อุปกรณ์ที่จำเป็นในการเปิดร้าน ซัก อบ รีด เสื้อผ้า
เครี่องซักผ้าแบบถังเดี่ยว, เตารีดแห้ง ,เตารีดไอน้ำ ,โต๊ะรีดผ้า ,กะละมังซักผ้า ,ผงซักฟอก ,น้ำยาปรับผ้านุ่มน้ำยาขจัดคราบไคล ,น้ำยารีดผ้าเรียบ ,ไม้แขวนเสื้อ, ราวตากผ้า, ตะกร้าใส่เสื้อผ้า

ขั้นตอนการซักอบรีดเสื้อผ้า
1. ต้องแยกผ้าขาว-ผ้าสี ออกจากกัน นำผาขาวมาซักก่อน แล้วจึงซักผ้าสีทีหลัง และเนื้อผ้าประเภทเดียวกันซักพร้อมกัน ถ้ามีรอยเปื้อนให้ใช้น้ำยาขจัดคราบไคลป้ายส่วนที่เปื้อนก่อน หากผ้าเนื้อหนามาก ๆ เช่น ผ้ายีนส์ ควรแยกซักต่างหาก

2. เปิดน้ำใส่เครื่องซักผ้า ใส่ผงซักฟอกลงในเครื่อง เอาผ้าใส่ลงไปตามความจของเครื่อง แล้วกดปุ่มการทำงานตามระบบของเครื่องนั้นๆและทำจนครบทกขั้นตอน

3 เมื่อเครื่องทำงานเสร็จ นำผ้าที่ปั่นจนแห้งไปตากที่ราวตากผ้าเพื่อให้ผ้าแห้งสนิท

4. นำมารีดให้เรียบ ซึ่งต้องรู้ว่าผ้าชนิดไหนควรใช้ระดับความร้อนเท่าไร โดยดูจากวิธีการใช้เตารีด แต่ถ้าเป็นผ้าเนื้อบางๆ ควรใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำหมาด ๆ วางทับแล้วจึงรีด จะช่วยให้เนื้อผ้าไม่เสีย และรีดเรียบง่ายขึ้น
เมื่อรีดเสร็จนำไปใส่ไม้แขวนเสื้อแขวนไว้ที่ราว รอลูกค้ามารับ


การลงทุนเบื้องต้น : ประมาณ 2o,ooo บาท (เครื่องซักผ้าแบบถังเดี่ยว ราคาประมาณ 15.000 บาท
กำไร : ประมาณ20-30 %
- เสื้อผ้าทั่วไป ชิ้นละ 1o-15 บาท
- ชุดสูทของบุรุษ ชุดเครื่องแบบข้าราชการ 80 บาท/ชุด
- ผ้านวม 50 บาท/ผืน
- ราคาซักเหมารายเดือน 600-900 บาทหรือ/60 ชิ้น

สิ่งที่ควรรู้
1. มีความรู้ในเรื่องเนื้อผ้า ผู้ประกอบการควรมีความรู้ในเรื่องเนื้อผ้าพอสมควร เพราะผ้าแต่ละชนิดมีวิธีการ และขั้นตอนการซักรีดที่แตกต่างกันออกไป ตามประเภทของเนื้อผ้า

2. การตกแต่งร้าน ผู้ประกอบการควรจัดบ้านให้โล่ง โปร่งสบายการจัดวางสิ่งของเป็นระเบียบ และสะอาด โดยมีราวเหล็กสำฬรับแขวนเสื้อผ้าไว้ตามผนังทั้งสองด้าน เพื่อประหยัดพื้นที่ของร้าน และร้านจะเน้นความสะอาดเป็นหลัก

** อาจจะติดตั้ง เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญไว้ให้ลูกค้าเพื่อเป็นทางเลือกด้วยอีกทาง
ปัจจุบันการแข่งขันของฐุรกิจซักอบรีดเสื้อผ้า มีแนวโน้มสูงขึ้น เนี่องจากซักอบรีดเป็ษธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนค่อนข้างน้อย ขั้นตอนการดำเนินงานก็ไม่ยุ่งยากเหมีอนแต่ก่อน ปัจจัยเหล่านี้เองจูงใจให้ผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาลงทุนในธรกิจซักอบรีดกันมากขึ้น นอกจากนั้นความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ธุรกิจชักอบรีดมีคู่แข่งมากขึ้น แต่ยังไงกลุ่มลูกค้าก็ยังคงมีอยู่ตลอดไป