เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

3/07/2011

ขายข้าวเม่าทอด

อาชีพขายข้าวเม่าทอด ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่น่าสนใจเพราะใช้เงินลงทุนต่ำ แต่ได้กำไรดี ทำง่าย ขายง่าย เพราะคนนิยมกินกันและหากินได้ยากพอควร แต่ต้องมองหาทำเลดีๆ หาที่ๆเหมาะสม ใกล้กับแหล่งชุมชน หรือ สถานศึกษา
ข้าวเม่าทอดเจ้าที่อร่อยๆขายดี มีที่ไหนบ้าง อาจจะทดลองตะเวณชิม และดูว่าเขาทำกันยังไง ไปชิมหลายๆเจ้าแล้วมาลองคิดเปรียบเทียบเพื่อปรับปรุง ดัดแปลงเป็นสูตรของเราเอง ดูว่าเทคนิคการทอด ทำยังไงข้าวเม่าทอดถึงจะกรอบอร่อย ใส่ใจเรื่องความสะอาดและใส่ใจลูกค้า เพื่อให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำ


ข้าวเม่าทอด
สูตรข้าวเม่าทอด
สูตรนี้เป็นสูตรข้าวเม่าทอดเจ้าอร่อยที่มีส่วนผสมง่ายๆ ทดลองทำตามได้สบายๆ ดดยส่วผสมจะมี2 ส่วน ส่วนแรกใช้สำหรับ


ส่วนผสมข้าวเม่าทอด
- กล้วยไข่สุก 1 หวี
- มะพร้าวขูด 400 กรัม
- ข้าวเม่าแห้ง(ข้าวเจ้า) 400 กรัม
- น้ำตาลปี๊บ 400 กรัม
- น้ำตาลทราย 200 กรัม

ส่วนที่ 2
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
- แป้งข้าวเจ้า 250 กรัม
- แป้งสาลี 250 กรัม
- เกลือป่น 50 กรัม
- มะพร้าวขูด 300 กรัม

วิธีทำ
1. นำส่วนผสม ส่วนที่ 1ได้แก่ น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทรายผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทน้ำสะอาดลงเล็กน้อย คลุกเค้ลาพอน้ำตาลละลายเข้ากัน
2.นำไปตั้งไฟเคี่ยวให้เหนียว จึงใส่มะพร้าวขูดลงไป เคี่ยวต่อไปเรื่อยๆจนเกือบแห้ง ใส่ข้าวเม่าแห้งลงไปเคี่ยวต่อจนแห้ง แล้วยกลงจากเตาพักไว้

3. ส่วนผสมส่วนที่ 2 คั้นมะพร้าวให้ได้หัวกะทิ 1.5 ถ้วยตวง หางกะทิ 1.5 ถ้วยตวง นำหัวกะทิเทลงในแป้งทั้ง 2 ชนิดที่ผสมกันไว้ ใส่เกลือป่น แล้วนวดให้เข้ากัน ตอกไข่ใส่ลงไป นวดต่อ รินหางกะทิลงไปผสม นวดต่อไปจนเนื้อแป้งไม่ติดมือ
4. ตั้งกระทะโดยไฟปานกลาง ใส่น้ำมันลงไป กะให้พอท่วมกล้วยที่จะทอด นำกล้วยที่ปอกเปลือกแล้วมาห่อด้วยส่วนผสมที่ 1 ห่อให้บางอย่าหนามากจะไม่กรอบ พอน้ำมันร้อนได้ที่ จึงนำกล้วยที่ห่อแล้ว ลงชุบในส่วนผสมที่ 2 และลงทอดติดกันเป็นคู่
5. เอามือจุ่มแป้ง ส่วนผสมที่ 2 โรยลงทอดในกระทะ และคอยเขี่ยให้มารวมกันเป็นแพ ตักช้อนขึ้นวางบนกล้วยที่กำลังทอด เมื่อแป้งที่ห่อกล้วยสุกเหลือง จึงตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน เตรียมรอขายได้