เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

4/30/2009

Coffee Car ขายกาแฟบนรถ




Coffee Car ขายกาแฟบนรถ
อาชีพขายกาแฟ เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมมานานนับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนไทยวัยทำงานนิยมดื่มกาแฟกันมากขึ้นเรื่อยๆ การจะหาทำเลค้าขายที่เป็นหลักแหล่งนั้นหายากมากในปัจจุบัน เพราะทำเลก็เป็นหัวใจหลักอีกอย่างที่จะทำให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับทำเลเป็นส่วนสำคัญ หากใครมีทำเลดีๆก็เท่ากับว่าประสบความสำเร็จไปแล้วกว่าครึ่งแหล่งค้าขายสำคัญๆส่วนใหญ่มักจะถูกจับจองกันไปแล้วทำให้ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจหน้าใหม่ขาดโอกาสไป วันนี้อยากยกตัวอย่างการสร้างโอกาสจากวิกฤติเหล่านี้ มาเป็นเคสตัวอย่าง นั่นคือ การนำรถมาดัดแปลงเป็นร้านกาแฟนั่นเอง นอกจากจะเป็นจุดขายแล้วยังสามรถเคลื่อนที่ได้ง่ายไม่ว่าจะ ย้ายร้านหรือปรับเปลี่ยนทำเลใหม่ได้ตลอดเวลา สามารถทำธุรกิจในเชิงรุก เข้าหาลูกค้าได้ถึงที่ได้ตลอดเวลา ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ซึ่งเป็นต้นทุนที่สูงมาก ทำให้ลดค่าใช้จ่ายไปได้มาก โดยการดัดแปลงรถเก่าที่ใช้งานอยู่แล้ว หรือมองหารถเก่าใช้แล้ว เป็นรถคลาสสิกอย่างรถโฟล์ก รถตู้ หรือรถบรรทุก 4 ล้อเล็กซึ่งสามารถดัดแปลงตกแต่งให้สวยงามได้
ขอยกตัวอย่างคนที่ทำธุรกิจแนวนี้อยู่ คุณ ชัยวัฒน์ ดีเจริญ อดีตก็ทำงานประจำ แต่ได้ลาออกมาประกอบอาชีพส่วนตัว ตอนแรกก็มีปัญหาเรื่องการหาพื้นที่ ในการขายแต่ก็ได้ไอเดีย จึงดัดแปลงรถที่มีอยู่แล้วให้สามารถทำเป็นร้านได้โดยดัดแปลงให้สวยงามและเปิดทั้ง 4 ด้านเพื่อประโยชน์ใช้สอยได้สะดวก โดยสามารถวางอุปกรณ์จำเป็น ได้มากมายทั้งอุปกรณ์กาแฟและ ถังน้ำแข็ง และพื้นที่ทำงานให้สามารถทำงานได้สะดวกโดยคุณ ชัยวัฒน์ใช้รถกระบะบรรทุก 4 ล้อเล็ก(รถกระป้อ) กว้างประมาณ 1.5 X 2 เมตร โดยใช้งบในการตกแต่ง 30,000 บาท เสร็จแล้วก็ออกตระเวนหาพื้นที่ทำเล จนสามารถได้ทำเลค้าขายที่ดีมากๆในปัจจุบันนี้ ที่ซอยรางน้ำย่อยอนุเสาวรีย์ชัยฯ
การเลือกทำเลนั้นก็ต้องดูว่าไม่มีเจ้าที่อยู่ก่อนหน้าแล้ว และสามารถจอดชิดขอบฟุตบาท ไม่กีดขวางการจราจร ตอนนี้คุณ ชัยวัฒน์ ก็คิดๆว่าอยากจะทำแฟรนไชส์ เผื่อใครสนใจอยากลองทำธุรกิจขายกาแฟบนรถก็ลองติดต่อสอบถามข้อมูล ได้ที่Coffee Car คุณ ชัยวัฒน์ คุณ อชิรญาณ์ ดีเจริญ 086-097-9696,081-845-7086