เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

4/21/2009

อาชีพเสริมที่น่าสนใจ หน้าร้อน







อาชีพเสริมที่น่าสนใจ หน้าร้อนอากาศร้อนเดือนเมษา ไม่มีอะไรจะมาแรงเท่าธุรกิจกลุ่ม เครื่องดื่ม หรือไอศครีมเย็นๆชื่นใจ ดับกระหายได้ดี ช่วงนี้อุณภูมินับวันยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจในกลุ่มน้ำ ไอศครีมหรือ เครื่องดื่มจะขายดีเป็นพิเศษ อย่าพลาดโอกาสทำเงินในช่วงนี้โดยเด็ดขาด วันนี้อยากเสนอ อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ในหน้าร้อน


1.น้ำแข็งไส
น้ำแข็งไส เป็นธุรกิจที่มีมานานแล้ว หน้าร้อนอย่างนี้ขายดีเป็นพิเศษ เด็กๆชอบกินกันมาก โดยใส่หน้าต่างๆ มีทั้งถั่วแดง ลูกเดือย ลูกชิด ขนมปัง แปะก๊วย ฯลฯ ราดหน้าด้วยนมข้นหวานและน้ำหวานสีต่างๆหรือเราอาจจะคิดสูตรดัดแปลง เพิ่มหน้าผลไม้ต่างๆเข้าไป เช่นแตงไทย ขนุน หรือ อาจจะเป็นเฉาก๊วย ลอดช่อง เต้าทึง ทับทิมกรอบ ตั้งราคาขายอยู่ระหว่าง 10-20 บาทแล้วแต่เครื่องที่ใส่ เป็นอาชีพที่น่าสสนใจทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากหาทำเลใกล้ชุมชน ,โรงเรียนหรือตลาดนัด รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่ๆ


2. น้ำปั่น,ผลไม้ปั่น
หรือที่ใครเรียก สมูธตี้(Smoothies) เป็นที่นิยมของคนกลุ่มรักสุขภาพ จัดเรียงโต๊ะตั้งโชว์ให้สวยงาม นำผลไม้สดๆใส่เรียงในแก้วให้น่ากิน ตั้งแก้วเรียงกันเป็นชั้นๆ ทำให้ดูน่ากินมีผลไม้หลากหลายชนิด ให้ลูกค้าได้เลือกตามความสนใจ สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ หรือให้ลูกค้าเลือกส่วนผสมเองตามความต้องการ หรืออาจนำผลไม้มาปั่นผสมโยเกิร์ต ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม สามารถตั้งราคาขายได้สูงขึ้นไปอีก เป็น 30-40 บาท โยเกิร์ตสามารถหาซื้อได้ง่ายหรือจะทำโยเกิร์ต ไว้ใช้เอง ก็ง่ายๆมีสูตรการทำโยเกิร์ตดังนี้

สูตรการทำโยเกิร์ต
  • นำนมสดหรือนมสดยูเอชที จะเป็นรสหวาน หรือรสจืดก็ได้ ขนาด 1 ลิตร
  • ต้มด้วยไฟปานกลาง จนเดือด แล้วยกลงจากเตา วางทิ้งไว้จนนมลดอุณหภูมิลงเหลือ 40 องศาเซนเซียส
  • เติมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โยเกิร์ตธรรมดาหาซื้อได้ตามมินิมาร์ททั่วๆไป แล้วคนให้เข้ากันจากนั้นเทแบ่งใส่ภาชนะที่มีฝาปิด
  • วางทิ้งไว้นอกตู้เย็น 6-8 ชั่วโมง แล้วลองชิมดูหากยังไม่เปรี้ยวถูกใจ ก็อาจวางทิ้งไว้อีกสักพักประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้ได้ สังเกตุดูนมจะมีลักษณะข้นๆ แล้วจึงค่อยนำเข้าแช่ตู้เย็น โยเกิร์ตที่ทำนี้เก็บไว้ในตู้เย็นได้ 2-3 วัน สามารถเก็บเอาไว้เป็นหัวเชื้อในครั้งต่อไปได้ และเมื่อทำใหม่ โยเกิร์ตที่ได้ก็ทำเป็นหัวเชื้อได้ต่อไปเรื่อยๆ ช่วยให้เราลดต้นทุนไปได้มาก แต่ต้องเน้นเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัย ห่วงใยผู้บริโภค
3. น้ำอ้อยสด
น้ำอ้อยสด แช่เย็นๆชื่นใจ ดับกระหายได้ดีมาก อากาศร้อนๆสามารถเลือก ดื่มแบบใส่น้ำแข็ง หรือแบบดื่มสดๆ ราคาจะอยู่ที่ 10-20 บาท เป็นธุรกิจทำเงินได้ดีมาก ในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ อุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยาก เครื่องบดอ้อย 1 เครื่อง ลงทุนที่ประมาณ14,000-15,000 บาท แหล่งซื้ออ้อย พันธุ์ที่ใช้คั้นน้ำจะอยู่ที่ ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขวดพลาสติกใส ราคาอยู่ที่ ไม่เกิน 2 บาท มีรถกระบะหนึ่งคัน วิ่งไปจอดทำเล ดีๆใกล้ ตลาด หรือแหล่งชุมชน รับรองขายดีแน่ๆ


4. ไอศครีม
หน้าร้อนนี้ไม่พูดถึงไอศรีมไม่ได้ เป็นพระเอกชูโรงมาเลย ขายดีมากๆ ปกติคนก็นิยมกินกันอยู่แล้วแต่เข้าหน้าร้อนนี้ ขายดีกว่าปกติมาก ไอศครีมมีหลายสูตรหลายราคา ที่ขาดไม่ได้คือ ไอครีมกะทิ หรือไอศครีมมะพร้าวรสชาติหอมหวานมัน


สูตรการทำไอศครีมกะทิ
1.หัวกะทิคั้นสดๆ 3 ถ้วยตวง
2.แป้งข้าวโพด 1.5 ช้อนโต๊ะ
3.น้ำตาลทราย 3/4 ถ้วย
4.ใบเตย 4-5 ใบ
5.น้ำสะอาด 1/2 ถ้วย


วิธีการทำ
1.ละลายแป้งด้วยน้ำเย็น เสร็จแล้วต้มน้ำ 1/2 ถ้วยให้เดือดแล้วนำมาผสมกับแป้งโดยกวนเร็วๆอย่าให้แป้งเป็นก้อน กวนจนได้แป้งในลักษณะเป็นเจลใสๆ
2.อุ่นน้ำกะทิด้วยไฟอ่อนๆพร้อมกับใส่ใบเตยลงไป
3.ละลายน้ำตาลด้วยน้ำกะทิ พร้อมกับเติมน้ำแป้งเจลใสลงไป ต้มจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแต่ระวังอย่าให้น้ำกะทิแตกมัน
4.ยกลง เอาใบเตยออก แล้วทำให้ส่วนผสมเย็นลงอย่างรวดเร็ว อาจใช้น้ำแข็งหรือน้ำเย็นจัดๆหล่อเย็น5.นำส่วนผสมเข้าตู้เย็นหรือตู้แช่อุณหภูมิ 0-4 องศาฯ นาน 4-5ชั่วโมง6.นำส่วนผสมออกมาปั่นด้วยเครื่องปั่น
ไอศครีม

หรือถ้าไม่สะดวกทำก็สามารถหาแหล่งติดต่อรับไอศครีมมาขายต่อได้ ประหยัดเวลาเราไปด้วย ราคาเหมาถังจะอยู่ที่ประมาณ 1,500-2,000 บาท