เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

5/06/2011

โดนัท Daddy Dough

โดนัท Daddy Dough
Daddy Dough โดนัทระดับพรีเมี่ยม ของคนไทยรายแรกและรายเดียว วันนี้สามารถขยายสาขาได้กว่า 6 สาขา และมีแนวโน้มว่า ร้านโดนัทของคนไทยรายนี้น่าจะสู้กับแบรนด์ดังของต่างชาติได้เลยทีเดียว

Daddy Dough เกิดขึ้นจากแนวคิดบนโต๊ะเล็กๆ ที่คุณปีเตอร์และครอบครัว คุยกันว่า ทำไมร้านโดนัทร้านนั้น ถึงมีคนต่อแถวซื้อกันเยอะง เพื่อนคุณพ่อที่นั่งอยู่ด้วยเขาก็บอกว่า ที่ประเทศประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีโดนัทแบรนด์หนึ่ง มีคนต่อแถวซื้อเหมือนกัน หลังจากนั้นก็คิดกันว่าทำไมเราไม่ลองเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ ขึ้นมาสักร้าน
เพราะในอดีตคุณพ่อคุณแม่ท่านก็เคยเปิดร้าเบเกอรี่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาก่อน และก็มีสูตรแป้งของตัวเองด้วย อีกอย่างเท่าที่ผมได้ยินมา ร้านค้าหรือแบรนด์สินค้าอะไรก็แล้วแต่ ถ้าหากมีแค่ 2 ร้าน ในทางการตลาดเขาบอกว่ามันยังไม่บาลานส์ แต่ถ้ามี 3 ร้าน หรือ 3 แบรนด์ เขาบอกว่ามันจะพอดี เมื่อมามองถึงตลาดโดนัทในบ้านเรา ก็มีแข่งกันแค่ 2 แบรนด์เท่านั้น ถ้ามี Daddy Dough เป็นแบรนด์ที่ 3 ก็น่าจะสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น

โดนัท Daddy Dough

หลังจากที่มองว่าตลาดโดนัทในบ้านเรา น่าที่จะสามารถเติบโตได้อีกมาก จากนั้นคุณปีเตอร์และครอบครัว จึงตัดสินใจทดลองเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ ขึ้น
โดยอาศัยพื้นที่ข้างร้านอาหารย่านสีลมเป็นสถานที่ตั้ง แต่สำหรับร้านโดนัทขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มเปิดใหม่ อีกทั้งในตลาดก็มีเจ้าตลาดหรือแบรนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอยู่แล้ว ดังนั้น การสร้างแบรนด์หรือการตั้งชื่อตัวสินค้าเพื่อให้เป็นที่ยอมรับหรือติดหูผู้บริโภค จึงนับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คุณปีเตอร์และครอบครัวให้ความสำคัญ

Daddy Dough เป็นชื่อที่น้องชายคุณปีเตอร์เป็นคนคิด แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการคิดไว้หลายชื่อ แต่สุดท้ายก็มาสรุปที่ Daddy Dough เพราะมันได้ทั้งในแง่ของการใช้คำที่สั้น กระชับ และความหมาย เพราะ Daddy Dough หมายถึง แป้งของพ่อ มันตรงคอนเซ็ปต์ของเรา เพราะสูตรแป้งต่างๆ ที่นำมาทำและพัฒนามาจนถึงวันนี้ เป็นสูตรแป้งที่คุณพ่อท่านเป็นคนคิดค้น
ซึ่งหลังจากที่เปิดร้านมาตั้งแต่ 14 สิงหาคม 2549 เราก็ใช้ชื่อนี้ตลอดมา”
เนื่องจากเป็นร้านโดนัทที่เพิ่งเริ่มเปิดตัว ดังนั้น จึงไม่ใช่เพียงแค่ชื่อร้านหรือแบรนด์สินค้าเท่านั้นที่ต้องสร้างเพื่อให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค การสร้างความแตกต่างให้กับตัวสินค้า

เพื่อให้เป็นที่จดจำของผู้ซื้อก็เป็นอีกเหตุผลที่ต้องให้สำคัญ
คือต้องยอมรับก่อนว่า Daddy Dough เป็นร้านโดนัทที่กำเนิดจากการเป็นธุรกิจครอบครัว ดังนั้น เราจึงไม่กล้าไปแข่งขันกับเจ้าตลาดที่มีอยู่อย่างแน่นอนอน แต่ในเมื่อเราเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ต้องสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น เพราะถ้าเราไปเดินตามเขาก็ไม่มีทางที่เราจะแชร์ตลาดผู้บริโภคได้ ซึ่งความแตกต่างที่ว่านั่นคือ ทำอย่างไรให้ Daddy Dough ของเราอร่อยและเป็นที่ถูกใจผู้รับประทานมากที่สุด คือต้องบอกก่อนว่า Daddy Dough ของเราจะทำเฉพาะโดนัทยีสต์ ซึ่งในตลาดปัจจุบันที่ทำอยู่จะมีโดนัทอยู่ 2 ประเภท คือ โดนัทยีสต์กับโดนัทเค้กคุณ สมบัติของโดนัทยีสต์ คือ เนื้อแป้งจะไม่แข็งเหมือนโดนัทเค้ก และนี่เองที่ถือเป็นจุดเด่นของ Daddy Dough เนื้อแป้งโดนัทของเราละเอียด นุ่ม และเบา คือ เบาถึงขนาดเวลานำไปทอดจะไม่สามารถคืบหรือจับได้ เพราะถ้าคืบหรือจับโดนัทจะเบี้ยวและเสียทรงทันที ดังนั้น

ในกระบวนการทอดเราจึงใช้เครื่องจักร ซึ่งออกแบบมาเฉพาะลักษณะเป็นบล็อกๆ คล้ายแม่พิมพ์ เวลาทอดเนื้อแป้งก็จะลอยอยู่ในบล็อกเหนือน้ำมัน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เนื้อโดนัทไม่อมน้ำมัน เวลาทอดออกมาก็จะนุ่ม หอม อร่อย ให้ความรู้สึกที่สดใหม่อยู่ตลอดเวลา
นอกจากความละเอียด นุ่ม เบา ของเนื้อแป้งแล้ว จุดเด่นของ Daddy Dough อีกอย่างคือ แป้งที่นำมาใช้ผลิตจะมีกลิ่นหอมกรุ่นอยู่ตลอดเวลา เนื้อแป้งที่ใช้ผลิตมีทั้งหมด 5 รสชาติ คือ ช็อคโกแลต ผักโขม วนิลา กาแฟและซินนามอน ซึ่งสูตรแป้งทั้ง 5 รสชาตินี้ เป็นสูตรแป้งที่พัฒนามาจากสูตรดั้งเดิมของคุณพ่อ รวมถึงยังมีหน้าให้เลือกรับประทานกันอีก 45 ชนิด

สนใจอยากลองรับประทานโดนัทรสชาติเข้มข้น พร้อมบริการที่เป็นกันเองลองแวะไปชิมกันได้ ซึ่งตอนนี้ Daddy Dough
เขาเปิดให้บริการทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ สาขา ถ.สีลม อยู่ข้างโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สาขาตลาดบองมาเช่ สาขาสยามพารากอน (ชั้น G) สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า (ชั้น 5 โซน Food Park) สาขาดิ อเวนิว รัชโยธิน และสาขา ถ.นราธิวาส (ติด BTS ช่องนนทรี) หรือจะลองโทรไปสอบถามก่อนที่เบอร์ 0-2635-0763-4