เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

2/02/2011

อยากเปิดร้านกาแฟ แต่ไม่กล้าเสี่ยง มาปรึกษา Tiamo Caffe ดูสิ

สมัยนี้กระแสการเปิดร้านกาแฟกำลังมาแรงมากๆ ถ้าถามคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง การเปิดร้านกาแฟต้องติด 1 ใน ทอป 10 แน่ๆแต่จะมีสักกี่คนที่พอเปิดแล้ว กิจการดำเนินไปได้ตลอดรอดฝั่ง
การลงทุนซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟนั้น ต้องอาศัยทุนไม่น้อย ทำให้คนที่อยากทำร้านกาแฟ ไม่กล้าเสี่ยง เพราะไม่รู้จะคืนทุนเมื่อไหร่ จึงเกิดความคิดแนวใหม่ๆว่า ถ้าคนที่สนใจยากเปิดร้านกาแฟที่มีทำเลอยู่แล้ว ให้มืออาชีพที่มีความรู้เกี่ยวกับกาแฟไปลองขายก่อน ใช้เวลาไม่นาน เขาสามารถตัดสินใจได้ว่าควรทำต่อหรือไม่"

ปัจจุบันนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักเลือกซื้อแฟรนไชส์ยี่ห้อที่ถูกใจ มีทั้งแบรนด์ไทยหรือเทศให้เลือกมากมาย แต่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จกันได้ทุกราย หลายเจ้าต้องเลิกกิจการไป

แม้ว่าธุรกิจร้านกาแฟจะมีความเสี่ยงหลายด้าน แต่ก้ยังคงมีเสน่ห์ให้น่าลงทุนอยุ่มากเหมือนกัน
วันนี้เรามาทำความรู้จักกับหนึ่งในแฟรนไชส์ธุรกิจร้านกาแฟสด


"Tiamo Caffe (ทีอาโม แคฟเฟ่)

Tiamo Caffe

‘ทีอาโม แคฟฟี่’ (TIAMO caffe’)ในเครือบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล คอนเน็ค เทรด จำกัด ถือกำเนิดขึ้นภายใต้ความมุ่งมั่นที่ต้องการเนรมิตฝันของคนที่อยากมีร้านกาแฟให้เป็นจริงได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Desing by yourself’ ร้านกาแฟสดที่คุณออกแบบได้ด้วยตัวคุณเอง คุณภัทรภร วิจิตรศรีไพบูลย์ ผู้จัดการบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเน็ค เทรด จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนจำนวนมากที่สนใจในธุรกิจกาแฟ แต่ขาดความพร้อมเรื่องประสบการณ์ และขาดที่ปรึกษาทางธุรกิจ วันนี้ ทีอาโม แคฟฟี่ จึงขอเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่สนใจในธุรกิจกาแฟ ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับนักลงทุนว่าที่เจ้าของร้านกาแฟโดยที่คุณสามารถเลือกลงทุนได้ตามงบประมาณที่คุณมี โดยเราจะเป็นที่ปรึกษาและจัดหาสินค้าพร้อมอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ มาให้ทุกท่านได้เลือกสรร

“TIAMO เป็นภาษา ltaly ที่แปลว่า ‘I LOVE YOU’ เพราะเราอยากจะให้ประสบการณ์ของผู้เข้ามาดื่มกาแฟในร้านของเรา มีแต่โลกและอารมณ์สีชมพู ที่ Showroom ของเรามีสินค้า Display มากมายและมีร้านกาแฟเปิดบริการขายจริงอยู่ด้วย ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้ามาสั่งซื้อสินค้า และเรามีบริการจัดส่งด้วย ธุรกิจของเราไม่ใช่แฟรนไชส์ ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ ไม่มีภาระผูกผัน สินค้าและอุปกรณ์ราคาถูก ซึ่งคุณสามารถออกแบบและเลือกได้ตามความต้องการของคุณ เรามีบริการที่เครื่องชงกาแฟคุณภาพที่นำเข้าจากต่างประเทศหลากหลายรูปแบบเคาน์เตอร์ คีออสก์,โทนสี,โลโก้,แบรนด์,อุปกรณ์ และทีมงานออกแบบร้านพร้อมป้ายโฆษณา ซึ่งเรียกได้ว่าเข้ามาหาเราก็สามารถกลับออกไปเปิดร้านได้ทันที

นอกจากสินค้านำเข้าในธุรกิจกาแฟแบรนด์ต่าง ๆ แล้ว ‘ ทีอาโม แคฟฟี่’ (TIAMO caffe’) ยังมีสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเอง ได้แก่ เมล็ดกาแฟและกาแฟคั่วบดทีอาโม ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP จากกระทรวงสาธารณสุข กาแฟทีอาโมมีกลิ่นหอมของกาแฟสด รสชาติอร่อยมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มาจากกาแฟสายพันธ์อาราบิก้าแท้ 100 % ซึ่งคัดสรรมาเพื่อคนรักกาแฟโดยเฉพาะ
ทำธุรกิจกาแฟแบบครบวงจร ทั้งขายอุปกรณ์ เมล็ดกาแฟ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีพื้นที่ทำเลค้าขาย แต่ไม่แน่ใจว่าจะลงทุนเปิดร้านกาแฟดีหรือไม่ ได้ทดสอบความเสี่ยงก่อนลงทุนจริง ชนิดไม่ต้องลงทุนสักบาทเดียว

สมมติเราอยากทำธุรกิจ แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำร้านก๋วยเตี๋ยวหรือร้านกาแฟดี แทนที่จะซื้อแฟรนไชส์ หรือซื้ออุปกรณ์ไปทำเอง แค่แจ้งความประสงค์เข้ามา จากนั้นทางทีอาโมฯ จะส่งคนชงกาแฟ เคาน์เตอร์ อุปกรณ์ครบชุด ไปเปิดขาย ผู้ที่ต้องการลงทุนมีหน้าที่แค่ตรวจสอบว่าทางเราขายได้วันละกี่แก้ว ซึ่งโดยทั่วไปใช้เวลาในการขายประมาณ1 สัปดาห์ ก็ทราบแล้วว่าน่าลงทุนหรือไม่

สำหรับขนาดของทำเล ที่ทีอาโมฯ จะเข้าไปทดลองขายให้นั้น ไม่จำเป็นต้องใหญ่ เพราะขนาดเล็กสุด ที่เคยทดลองทำมา แค่ 2 คูณ 1.5 เมตร ก็ทำร้านกาแฟได้แล้ว

ตอนทดลองขาย ทางทีอาโมฯ จะส่งบาริสต้ามือดี ที่มีความสามารถชงกาแฟเก่ง พูดจาไพเราะ หน้าตาดี ซึ่งหลังจากที่คนของเราถอนตัวออกมา ผู้ลงทุนต้องทำให้ได้เหมือนกันด้วย เพราะแม้อุปกรณ์จะเหมือนกันทุกอย่าง แต่ถ้าคนชงกาแฟ ขาดความชำนาญ รสชาติกาแฟไม่อร่อย คงไม่มัดใจลูกค้าได้

คู่แข่งเยอะลูกค้ามาก
หากผู้ลงทุนต้องการดำเนินธุรกิจต่อ ทางทีอาโมฯ จะเปิดโอกาสให้ตัดสินใจอย่างอิสระ ว่าจะเลือกใช้อุปกรณ์ขนาดไหนและอะไรบ้าง ไม่มีการบังคับซื้อ และจะใช้แบรนด์ของทีอาโมฯ หรือไม่ก็ได้ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา พบข้อเท็จจริงว่า ร้านกาแฟขนาดเล็ก แบรนด์ไม่มีความจำเป็นมากนัก แต่หากต้องการใช้แบรนด์ทีอาโมฯ ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์แต่อย่างใด

ธุรกิจร้านกาแฟมีคู่แข่งเยอะ แต่พฤติกรรมการดื่มของคนไทยได้เปลี่ยนไปแล้ว สมัยก่อนคนดื่มกาแฟ จะเน้นแค่กลุ่มคนทำงาน และดื่มกันแค่มื้อเช้า มาวันนี้ นักศึกษาก็ดื่ม ความถี่ในการดื่มมีมากขึ้น ฉะนั้น แม้คู่แข่งมาก โอกาสในการทำธุรกิจร้านกาแฟก็ยังมีทางไปได้

ทำเลในการเปิดร้านกาแฟนั้น แม้จะมีร้านกาแฟอยู่แล้ว 4-5 รายแล้ว แต่เชื่อว่าร้าน "น้องใหม่" สามารถสู้ได้แน่ ถ้าเจ้าของกิจการมีหัวใจบริการเป็นที่ตั้ง เพราะต่อให้กาแฟของคุณจะหอมกรุ่นสักแค่ไหน แต่ถ้าหน้าตาของคนขายบอกบุญไม่รับ รับรองกิจการอยู่ได้ไม่นาน

หากสนใจอยากเป้นเจ้าของร้านกาแฟสักแห่งลองติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ Tiamo Caff? เลขที่ 15/96 หมู่ 1 ซอยวิภาวดีรังสิต 56 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ โทรศัพท์ (02) 579-9229, (02) 579-9895 เว็บไซต์ www.trmocoffee.com, e-mail: sale@trmocoffee.com