เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

9/12/2011

ทำธุรกิจโรงเพาะเห็ด

ช่วงเศรษกิจในยุคสมัยนี้ ข้าวของอะไรก็แพงแสนแพง ใครที่อยู่ได้โยอาศัยแค่รายได้จากเงินเดือนเพียงอย่างเดียวก้ถือว่าเก่ง แต่หากจะคิดถึงขั้นมีเงินเหลือเก็บต้องมองเข้าไปถึงว่ามีรายได้จากแหล่งอื่นเข้ามาเสริมบ้างหรือไม่ อาชีพเพาะเห็ดขายนั้นน่าสนใจเพราะว่า ใช้เวลาระยะสั่นๆเก้บขายได้ทุกๆวันจัดการไม่ยาก วางแผนได้เอง ที่สำคัญใช้เงินลงทุนไม่มากมายเลย แต่สามารถมีรายได้ได้ทุกๆวัน ยกตัวอย่างเช่น คุณพฤทธิพงศ์ ไซยเวช เจ้าขอพงฬาร์มองครักษ์ ภายใต้แบรนด์ GREEN HUT#


ทำธุรกิจโรงเพาะเห็ด

เล่าโห้ฟังว่า “สมัยที่ยังเรียนวิทยาลัยฒกษตรศาสตร์ผมเองได้รับตำแหน่งเป็นชมรมเห็ดของมหาวิฑยาลัย ปี 2529 2531 แต่พอเรียนจบ
มาทำธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง ตอนนั้นถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร แต่พอปี 2541 ก็เกิดวิกฤษ
ธุรกิจเหมาก่อสร้างบเซาอย่างหนัก ผมไม่รู้จะทำอย่างไรดีหาธุรกิจอื่นทำ จะเอาเงินจากไหนมาลงทุน จึงได้นำวัสดุสร้างทีเหลืออยู่มาแปลเป็นเงิน โดยนำวัสดุต่างมาสร้างเป็นอาคารขึ้นมา และได้แปลงสินทรัพย์เป็นทุน
มาก้อนหนึ่งบวกกับเงินทุนที่คุณแม่ให้มาอีกจำนวนหนึ่ง แล้วก็เริ่มคิดว่าจะทำธุรกิจอะไรดี จึงได้มองสิ่งที่ควรจะเป็นไปได้ คิดจากประสบการณ์ด้นการเพาะเห็ดมาก่อนสมัยที่เรียนซึ่งตอนนั้นมองว่าการพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์เห็ดยังไม่พัฒนาเลย หากเราพัฒนาหลายพันธุ์เห็ดใหม่ๆ ขึ้นมาจากที่มีอยู่น่าจะไปได้แน่นอน


“ตอนนั้นผมเริ่มต้นด้วยเงินลงทุนประมาณ 8,ooo บาท เพาะเห็ดที่บ้านจำหน่าย และต่อมาได้ขยายพื้นทีการเพาะเห็ดโดยได้ใช้พื้นที่ของเพื่อนบ้านในการก่อสร้างโรงเรือนเพื่อใข้เป็นโรงบ่มก้อนเห็ดจำหน่าย ภายหลังจึงได้ปรับเปลี่นมาทำโรงเปิดดอกจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง เมื่อปี2545 เกิดปัญหาของเห็ดล้นตลาด ผมจึงได้แก้ปัญหาโยการปรับปรุงสายพันธ์เห็ด ด้วยการฑำสายพันธุ์เห็ดนางฟ้าดอกเล็กหรือ”ภูฐานดอกอ่อน” ออกสู่ตลาด ซึ่งสายพันธุ์ดังกล่าวไม่เหมือนกับสายพันธุ์ที่จำหน่ายในตลาดทั่วไป และได้ลองเจาะตลาดโนกรุงเทพฯ ด้วยการทำเห็ดนางฟ้าดอกอ่อนแพ็คขายแต่ข่วงแรกก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับ จึงได้ลองเข้าตลาดสี่มุมเมืองกลับเป็นที่สนใจของพ่อค้าแม่ค้าและกลายเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นมา

สำหรับจุดเด่นของเห็ดนางฟ้าดอกอ่อนหรือที่ทุกคนรู้จักในนาม”ภูฐานดอกอ่อน” จะต่างจากเห็ดนางฟ้าทั่วๆไปคือ
1.เห็ดภูฐานดอกอ่อนจะมีโครงสร้างดอกที่หนากว่าเห็ดนางฟ้าทั่วไป เมื่อนำมาประกอบอาหารจะสามารถคงสภาพได้ดี เก็บรักษาได้นาน (1 อาทิตย์) ะ
2. รสชาติดี ไม่มีกลิ่นหืนหรือกลิ่นของเห็ด

ตอนที่นำเห็ดเข้าตลาดในเมืองหลวงจำหน่ายให้กับพอค้าแม่ค้าครั้งแรกใช้แบรนด์ เห็ดตราเพชร สร้างชื่อเสียงในตลาดสี่มุมเมืองจนกลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายไม่เพียงแค่นั้นเห็ดภูฐาดอกอ่อนยังตีตลาได้ได้อย่างต้อเนื่อง การรุกตลาดในหางสรรพสินค้าชั้นนำึ ภายใต้แบรนด์ GREEN HuT กลายเป็นที่
กล่าวขานและให้ความสนใจ ไม่เว้นแม้แต้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำอาทิ สยามพารากอน เอ็มโพเรียม เดอะมอลล์ ฟู๊ดแลนด์ หรือแม้แต่ MK”


ล่าสุด GREEN HUT' หรือ เห็ดตราเพซร ยังรุกตลาดไปยังกลุ่มผู้บริโภคในครัวเรือน ด้วยการส่งฟาร์มเห็ดดิลิเวอรีเวอรี่สำหรับเพาะกินของในครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นอีกกลุ่มตลาดทีน่ากินใจเป็นอย่างมาก โดยที่ทาง GREEN HuT' จำหน่ายเชื้อเห็ดให้ก้อนละประมาณ10 กว่าบาท ซึ่งเห็ดที่เป็นก้อนไปเพาะที่บ้านนั้นไม่ต้องอาศัยการดูแลที่ยุ่งยากอย่างไร เพียงดึงทีครอบปากถุงออก -จากนั้นก็เพียงใช้ปลายช้อนเขย่าฟางข้างในปากถุงออกเล็กน้อย จัดเก็บไว้ในบริแวณที่มีความชี้น แต่ไม่ต้องรดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 10 วัน เห็ดก็จะเริ่มงอกโผล่ออกมาให้เห็นและสามารถเก็บรับประทานไfh โดยทุกกอ้นเห็ดนั้นสามารถงอกให้เก็บ กินได้นานถึง 4 เดือน ถือว่าค้มุค่ากับเงินที่ชึ้อไป
เห็นหรือยังครับว่า การเพาะเห็ดนั้นง่ายดายและสามารถยึดเป็นธุรกิจสร้างเงิน-สร้างงานให้เราได้อย่างสบายๆ

สำหรับท่านใดที่สนใจต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือต้องการผลิตภัณฑ์เห็ดคุณภาพดีไปรับประทาน หรือต้องการก้อนเห็ดไว้ใปเพาะกินเองบ้าน

สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ฟาร์มองครกษ์เพาะเห็ด เลขที่ 90/2 หมู่ 1 ต.องครักษ์ อ.บางปลาม้า
จ.สุพรรณบรี 721ฑ ไทย1 08-6351 5554, 0-3542-24ั03 รสาร 0-w4517056 หพรือทื พ๗.S˜anhed.COm ญ