เชิญลงโฆษณาฟรี

สำหรับท่านที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วขอเชิญลงโฆษณาฟรี
รายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

5/14/2010

อาชีพ น่า สนใจ สเต็กจานด่วน




อาชีพ น่า สนใจ สเต็กจานด่วน

ทุกวันนี้อาหารจานด่วนพร้อมเสิร์ฟ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากมาย ในเมืองไทยจะเห็นได้ว่า ร้านสเต็กกำลังเกิดขึ้นอย่างมาก และได้รับการตอบรับจากคนไทยที่นิยมความสะดวกสบายรวดเร็ว
อาชีพที่น่าสนใจ การเปิดร้านสเต็ก จึงถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงสามารถแข่งขันกัยร้านสเต็กหรูๆได้อย่างสบาย กลุ่มลูกค้าก้มีอย่างมากมาย
เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง การบริโภคได้ง่ายขึ้น ความน่าสนใจของการเปิดร้านสเต็กอยุ่ที่ไหน ? อยู่ตรงที่เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากมาก
ไม่ต้องอาศัยทักษะสูง ตรวจสอบการขายได้ง่ายไม่เหมือนร้านอาหารประเภทอื่นๆ เพราะสามารถนับจำนวนชิ้นเนื้อได้ทันที นอกจากนี้กำไรยังมากกว่า 50% อีกด้วย อีกอย่างทุกวันนี้มีโมเดลธุรกิจ
ให้เลือกทำได้อย่างหลากหลายไม่จำเป็นต้องไปเริ่มเรียนรู้เองทั้งหมด อาชีพที่น่าสนใจ เกี่ยวกับร้านสเต็กนี้ จึงไม่น่ามองข้าม สำหรับผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
ปัจจุบันนี้มีตัวแทนขายส่งวัตถุดิบดิบทำสเต็ก ที่คัดสรร ของดีมีคุณภาพ และวัตถุดิบดิบสำเร็จรูปง่ายต่อการจัดการ มีทั้ง เนื้อหมู เนื้อวัวขุน ปลาแซลมอน ที่หั่นสไลด์เป็นชิ้นมาให้เรียบร้อยแล้ว น้ำหนัก / ชิ้นประมาณ 100-130 กรัม ที่ปริมาณพอดีจาน
อีกทั้งยังมีน้ำราดสำเร้จรูปมาให้พร้อมไม่ต้องปรุงเอง

ข้อดีที่ให้ผู้ประกอบการ เปิดร้านสเต็กคือ สามารถจัดการเปิดตกแต่งร้านได้ตามที่ต้องการ และจัดสรรค์เมนยูตามแบบฉบับของตัวเองได้
โดยที่ต้นทุนไม่ได้มากมายนัก เมื่อเทียบกับการเปิดร้านสเต็กเมื่อก่อน ปัจจุบันนี้มีแฟรนไชส์ที่ให้บริการด้านวัตถุดิบสเต็ก เพียงแค่เราสั่งซื้อ วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ในราคาที่กำหนด และซื้อในขั้นต่ำเท่านั้นเราก็สามารถเปิดร้านดำเนินกิจการได้เลยทันที
รูปแบบแฟรนไชส์ที่ช่วยให้เราสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว การเปิดน้ายสเต็ก จึงเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากๆ อีกอาชีพหนึ่ง
ระบบต่างๆที่ทางเจ้าของแฟรนไชส์เซ็ตมาเรียบร้อยทั้ง การตกแต่งร้าน วัตถุดิบ อุปกรณ์ เพื่อให้ได้คุณภาพและมาตรฐานเดียวกัน ผู้ประกอบการเพียงเข้าไปอบรมจากบริษัทแม่เท่านั้น ทั้งการบริหารจัดการร้าน การปิ้ง ย่าง ให้สเต็กได้มาตรฐาน
ก็สามารถดำเนินธุรกิจได้เลย การลงทุนเปิดร้านสเต็กขนาดเล็กน่าจะปรมาณการคร่าวๆอยู่ที่ 40,000-50,000 บาท ไม่นับค่าตกแต่งร้าน ยิ่งถ้าเราเป้นเจ้าของทำเลยิ่งได้เปรียบ

ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
การเลือกทำเลที่ดี เป็นเรื่องสำคัญ การจะประกอบธุรกิจไม่ว่าใดๆ ทำเลถือว่ามีส่วนสำคัญมากๆลำดับต้นๆ ก่อนการเปิดร้านต้องเลือก วิเคราะห์ให้ดี
แหล่งที่มีคนพลุ่กพล่าน ใกล้ตลาดโต้รุ่ง แหล่งสถานศึกษา แหล่งบันเทิง ฯลฯ เป็นแหล่งที่ได้เปรียบ คนเยอะโอกาสขายได้มากก็จะตามไปด้วย การวิเคระห์เป้าหมายก้เป็นเรื่องที่สำคัยไม่แพ้กัน
การจัดการบริหารเรื่องต้นทุนค่าเช่าที่ไม่สูงมาก จะยิ่งเพิ่มผลกำไรให้เราได้มากตามไปด้วย หากคิดต้นทุนเหรียบเทียบว่า ในหนึงวันเราขายได้ สมมุต 5,000-10,000 บาท หักค่าเช่าที่/วันค่าวัตถุดิบและการบริหารจักการอื่นๆ
เราจะเหลือกำไรกี่มากน้อย หากทำเลเรา สามารถขายได้ อย่างน้อย 2-3 มื้อขึ้นไป จะยิ่งดีเช่น มื้อเช้า-เที่ยง-เย็น

น้ำราดที่อร่อยเป็นหัวใจสำคัญ
น้ำราดสเต็กเป็นอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงเพราะหากได้น้ำราดที่อร่อยกลมกล่อมถุกลิ้นคนกินรับรองลูกค้าบอกปากต่อไปอย่างแน่นอน สำหรับการเลือกใช้เนื้อสเต็ก ควรเลือกเนื้อให้ถุกส่วน การทำให้เนื้อนุ่มก้มีเทคนิคต่างๆมากมาย
การใชค้อนทุบ หรือสากทุบก้เป้นอีกเทคนิคง่ายๆที่ใช้กัน

การบริหารจัดการต้นทุนร้านสะเต็ก
เป็นเทคนิคของแต่ละร้านที่ต้องอาศัยความเข้าใจและประสบการณ์ ต้นทุนร้านเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ร้านอยู่รอดได้และคงความได้เปรียบ การจัดการเรื่องวัตถุดิบต่างๆในร้าน อาจจะใช้ สิ่งต่างๆทดแทนกันได้และกำหนดราคา
ที่แตกต่างกันได้ อย่างเช่น เนื้อปลาแซลมอน และเนื้อปลาสวาย ซึ่งรสชาติอาจจะใกล้เคียงกัน แต่ราคาต่างกันมาก เนื้อวัวส่วนต่างๆก็ตั้งราคาขายไว้แตกต่างกัน อยู่กัยต้นทุนวัตถุดิบ
ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ ร้านสะเต็กจะมีการแข่งขันกันแต่ ตลาดยังคงเติบโตได้ตลอดเวลา การเปิดร้านสะเต็ก ยังคงเป็นอาชีพที่น่าสนใจ อยู่ดีอาจจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพอยู่